Thursday, April 22, 2010

tipid mode

dapat isipin ko na wala akong pera sa bangko para na rin di ko maisip na magliwaliw sa mall at kung ano ano ang bilhin ko. baka mamaya biglang pag uwi ko my bitbit na kong LCD screen or home theater, eh patay patay na naman ako nyan di ba.. hayz.. need to focus on where to save.. as I have said to myself I need to focus on where to spend my money and I will be responsible this time. That is the main reason why I got myself an Insurance Plan and Investment Plan from Manulife Philippines. kung sino my gusto, leave your message lang and I will refer you to my agent.

so un nga, naeexcite na naman kasi ako.. oo.. madami akong pera sa bangko.. hindi naman uber dami, pero tipong two months kong sweldo.. hehehe.. dumating na kasi ung sweldo ngayong buwan na ito and my bonus pang kasama na equivalent sa isang buwang sweldo.. oh ha! san ka pa.. ahhaha.. oo.. so iyon nga.. pero dapat isipin ko marami akong babayaran...

tulad na lang ng:
- credit cards ko (babayaran ko na ba ng buo or kalahati lang?)
- Insurance (need ng bayaran ang para sa kalahating taon)
- Plane ticket (going back to Pinas sa june para sa gala ng barkada)
- Condo (new appliances and payment)
- pang regalo sa kaibigan

ayan. napagod ako sa kakaisip bigla.. parang ayaw kong pakawalan pera ko tuloy bigla dahil dito. at dahil jan maganda ang naisip kong mantra.. ahahha.. para di ako gumastos.. hehehe..

so pano, magbabayad muna kami ng condo later tapos papa alam na rin sa admin na maglilipat kami sa kabilang building ng saturday or sunday. :) excited na!! ahahha

david.edward signing off.....

No comments: