Sunday, August 1, 2010

Clinique - made my shopping day

went to Garden's ulit kanina to watched "SALT" movie by Angelina Jolie. actually, I dont have any plans of buying anything as I am a "changed man" now in regards to shopping and buying everything sa mall. for the past three months, I know how to control my expenses na.. enough of that na pala, we roamed inside the mall kasi  my mga kanya kanyang gustong puntahan cyempre since Sunday, its a free day for us. this is what I told myself before na when my moisturizer from M&S is almost empty, I'll buy na the complete set from Clinique.. oo, maarte ako sa mukha lalo na ngayon na I'm here sa malaysia na ang mahal ng facial services and ang hirap makipag usap sa kanila.. anyways, so sabi ko I think this is the right time. so I went to the clinique booth sa my gitna ng mall and talked to their saleslady / promoter.. and by doing that, I ended up buying three items from them - dapat apat pa iyon but then wala ng stock ung after shave na cream, it became 3 items na lang..

so ano ba binili ko? you can take a look at this site kung ano ung sinasabi ko.. click mo ito..

yan ung tatlong steps to a great skin. you have the soap (either liquid or bar), then toner. and lastly, the moisturizer (in lotion form).

I'm already using the bar soap since last year, but ngayon ko lang tinuloy na buong set na. and aside sa moisturizer and the toner, I also bought a facial scrub for myself. oo.. vanity strikes again.. pasensya na, likhang sensya.. my mga dapat pa kong ipaayos, di pa kumpleto.. :(



so, ngayon yan na ung product line na gamit ko. so i will stop other brands na.. i already stopped using products from "The Face Shop" last year because nai-irritate na ata ung skin ko.. im not sure though. and iyon, sana in two weeks time makita ko na ung result. and oo, nagshave na ko to see it better.. panget naman kasi kung my mga buhok buhok ako sa mukha di ba? saka na pag sobrang kinis ko na.. hahaha

magkano ang price ng tatlong yan? ung soap na bar, you can choose if you want the three in 1 pack (meaning 3 small bars na pang travel which I am using now para hindi maduming gamitin) and the big soap bar na pang matagalan talaga.. the small bar cguro you can use it in 3 or less months depende sa iyo.. it will cost you 80 RM, so mga one thousand pesos cya sa Pinas (after convertion). then the toner will cost you 115 RM (mga 1500 in Php for 400 ml) and lastly, the lotion moisturizer is 150 RM, mga 2000 Php. ah, iyong facial scrub din pala will cost you 90 RM (1350) more or less,,


my freebies naman kong nakuha, 3 small pcs na pang travel.. isang gamitan.. hahaha.. in total lahat sa php, around 6k more or less ung lahat ng yan.. medyo madugo sa bulsa pero cyempre wag kaung bibili ng ganitong products kung meron namang alternate for your skin types (meaning mas mababa ang presyo) and iyong kaya lang ng budget nyo. makinis ka nga wala ka namang pangkain, hindi rin tama iyon. dapat sakto lang..

I'll just wait for the second week and I'll be clean for the next two weeks. I will always shave my excessive facial hair na.. hehehe

david.edward signing off.....

No comments: