Wednesday, April 14, 2010

special power

nagbigay ng special power si amo sa kasamahan naming chekwa na di ko gusto ang attitude sa pagtatrabaho. bukod sa sobrang reklamador, ang dami dami pang sinasabi. isa pa dun iyong pagiging back stabber nya. ang galing galing.. dun ako naiinis.. sa pagiging plastic nya.. sana marunong din at bihasa ako sa ganung larangan. naimagine ko nga eh, kung boss cya dati, grabe! goodluck na lang sa mga tao nya.  ahhaha

so un nga, dahil wala si kuya ngayon, cya ung senior. nagtext si amo na nagsasabing binibigyan nya ng special power itong si chekwa na mag-assign ng mga ticket / at kung my escalation man, sa kanya ibigay.. natatawa ako.. bakit? kasi ginagawa ko na yan pag wala si kuya.. pero hindi ko nga lang binobroadcast na im doing that task kasi hindi naman ako senior level.. ahahhaa..

so iyon, kanina sabi ko sa kanila wag kukuha ng ticket sa queue, lets see kung magiging equal ang ticket distribution. aba aba.. my 5 ticket sa queue, hindi nagagalaw. nag ping sa kin, sabi nya kung sinimulan ko na daw ba ung isang ticket sa queue ko, sabi ko hindi pa. sabi nya kunin daw nya.. so cge sagot lang ako ng "ok". pero ang tanong, my limang ticket sa queue, bkit sa queue ko ikaw kukuha ng ticket? oh di ba, ang galing galing ng matandang ito.. hahaha.. dahil ba madali lang iyong ticket na iyon? oo.. puede..

so sa buong gabi, ako nabawasan ko na ung ticket ko ng mga lima. cya? ganun pa rin ang bilang. my ginawa naman cyang iba. magpatulong sa kasama namin na mag ayos ng isa nyang issue.. ahahaha..

hay ewan ko talaga, ikaw na ang my kapangyarihan...

"it is not about the title under your name but how you handle such responsibilities. you can have all the titles in the world, but the question is "Are you fit on those titles?". I am proud with no title, at least my work speaks for itself. - David.Edward April 2010"

david.edward signing off.....

No comments: